Cách Thông Bồn Cầu Nghẹt Bằng Chai Nhựa

5/5 - (3 bình chọn)

Trong thế giới đầy sáng tạo, một phát minh mới đã xuất hiện, đó là cách thông bồn cầu nghẹt bằng chai nhựa. Bằng cách sử dụng vật liệu sẵn có để xử lý tình trạng tắc nghẹt bồn cầu tại nhà bạn. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách sử dụng chai nhựa tự chế để giải quyết vấn đề nghẹt bồn cầu một cách sáng tạo và đơn giản.

cách thông bồn cầu nghẹt bằng chai nhựa
cách thông bồn cầu nghẹt bằng chai nhựa

Chuẩn bị chai nhựa

Chai nhựa đựng nước ngọt hoặc chai đựng nước mắm, dầu ăn đã sử dụng. Hãy chọn một chai nhựa có miệng rộng và thân dày để đảm bảo tính chắc chắn. Và bạn chọn chai dung tích 1,5 Lít để vừa miệng bồn cầu.

Xem thêm một số cách sửa bồn cầu nghẹt bằng phương pháp tự chế khác: Sửa bồn cầu bị tắc

Rửa sạch chai nhựa và loại bỏ nhãn và nắp chai để sẵn sàng cho quá trình chế tạo.

chọn chai 1,5 lít
chọn chai 1,5 lít

Thiết kế chai nhựa thông bồn cầu

  • Chế phần tiếp xúc bồn cầu: Để tạo ra một công cụ thông bồn cầu độc đáo, hãy sử dụng kéo để cắt một hình tròn lớn trên phần đáy chai nhựa, tạo thành một miệng chai rộng.
  • Chế tay cầm: Phần đầu chổ nắp chai thì bạn lấy 1 thanh gỗ hoặc đoạn ống nước nối lại. Do đặc tính chai nhựa dễ nóng chảy co lại, nên bạn hơ nóng miệng là tay cầm được chắc chắn và cứng cáp. Nhớ đảm bảo phần tay cầm bịt kín nắp chai để khi thông bồn cầu không bị nước thải văng ngược lên.
thiết kế chai nhựa
thiết kế chai nhựa

Chuẩn bị an toàn khi thông bồn cầu

Đảm bảo bồn cầu đã được xả nước hoàn toàn trước khi bắt đầu. Để đảm bảo sự an toàn và tránh tiếng động lớn, hãy đặt thêm một lớp vải dày hoặc một tấm cao su dưới đáy bồn cầu.

Nếu bồn cầu tồn đọng nước và chất thải quá nhiều thì phải múc giảm bớt để quá trình thông không bị văng nước ra xung quanh.

Và cũng đảm bảo an toàn vệ sinh cho bạn thì bạn đeo găng tay, khẩu trang bảo hộ.

Quá trình thực hiện

Đặt miệng chai nhựa vào miệng ống thoát nước của bồn cầu, đảm bảo tạo ra một kết nối kín đáo giữa chai và ống thoát. Đảm bảo chai ở trong tư thế thẳng đứng và chắc chắn.

cách đặt chai nhựa vào miệng bồn cầu

Bắt đầu quá trình thông bồn cầu bằng cách nhấc chai nhựa lên và đẩy xuống một cách nhanh chóng và mạnh mẽ. Bằng cách làm như vậy, áp lực nước trong chai nhựa sẽ tạo ra đủ sức mạnh để đẩy và lực đẩy các cặn bẩn và chất cứng ra khỏi ống thoát.

Trong quá trình thực hiện, hãy cẩn thận mỗi lần đẩy chai nhựa vào miệng bồn cầu bởi khi đẩy sẽ tạo 1 lực bắn nước ngược. Bạn làm thẳng từ trên xuống sẽ giảm lực bắn so với làm nghiêng. Và khi đẩy được 1 ít chất thải thì bạn đổ thêm nước sạch vào bồn cầu cho dễ thực hiện các lần liên tiếp.

Kiểm tra kết quả và dọn dẹp

Sau khi đã tạo áp lực, hãy rút chai khỏi ống thoát và xả nước vào bồn cầu để kiểm tra xem nghẹt đã được khắc phục hay chưa. Nếu nước xả đi một cách thông suốt, chúc mừng, bạn đã thành công với phát minh thông bồn cầu tự chế của mình!

Làm xong thì hãy dọn sạch sạch sẽ để tránh chất thải phát tán xung quanh sinh mầm bệnh, đặc biệt chú ý trên tường vì dễ bỏ sót khâu dọn dẹp.

Lưu ý: Do áp lực của phương pháp chế chai nhựa ở mức độ vừa phải nên chỉ áp dụng cho các trường hợp nghẹt đơn giản. Trong trường hợp nghẹt nghiêm trọng hoặc không thể giải quyết, hãy gọi dịch vụ thợ sửa chữa chuyên nghiệp để tránh gây hư hỏng hoặc tổn thương hơn cho hệ thống cấp thoát nước của bạn.

Tham khảo thêm: Thợ thông tắc bồn cầu Minh Việt

Kết

bồn cầu sạch sẽ
bồn cầu sạch sẽ

Phương pháp dùng chai nhựa là một mẹo vặt sáng tạo và tự chế, tổng quá trình làm trong 1 tiếng đồng hồ và giúp bạn xử lý bồn cầu nghẹt triệt để. Không những dễ làm mà còn tiết kiệm chi phí với các vật dụng sẵn có.

Và đây cũng là cách tái chế chai nhựa kết hợp bảo vệ môi trường nhà vệ sinh hiệu quả. Cách này chúng tôi cũng như mọi người yêu môi trường đều khuyến khích thực hiện.

Chúc các bạn sử dụng cách thông bồn cầu bằng chai nhựa đạt hiệu quả như ý muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *