Chuyện Đời Thường Về Thợ Thông Bồn Cầu

5/5 - (6 bình chọn)

Tôi cũng như bao người lao động làm việc vì cuộc sống mưu sinh. Tôi sống bằng nghề thông bồn cầu, thông tắc cống nghẹt. Khách hàng gọi là tôi phục vụ bất kể ngày đêm, bất kể mưa nắng nào cũng phải làm. Đôi lúc khách không gọi là ngồi nhà thấy buồn chán. Nhưng có những lúc khách gọi vào các thời gian thư giãn như đêm khuya hoặc thời tiết khắc nghiệt. Tôi vẫn phục vụ ngay theo yêu cầu của khách. Như câu chuyện sau tôi kể về một đêm thông bồn cầu nghẹt cho khách. Bạn đọc cùng xem.

chuyện đời thường về thợ thông bồn cầu
chuyện đời thường về thợ thông bồn cầu

Câu chuyện đời thường về công việc thông bồn cầu

Vào một đêm tối mưa rất lớn, tôi vừa ăn tối xong và ngồi xem truyền hình trong nhà của mình khi bỗng dưng điện thoại bật lên. Tôi lấy điện thoại ra và nhận ra là có một cuộc gọi khẩn cấp từ một khách hàng yêu cầu dịch vụ sửa chữa bồn cầu. Sau khi nói chuyện với khách hàng, tôi nhận ra rằng họ rất cần được giúp đỡ vì bồn cầu của họ đã bị tắc và không thể sử dụng được.

Vì tôi đã quen với việc giải quyết các vấn đề như vậy nên tôi không mất nhiều thời gian để chuẩn bị và đến địa điểm của khách hàng. Tuy nhiên, khi tôi đến nơi, tôi nhận ra rằng tình hình không tốt hơn mấy. Mưa vẫn đang rơi rất to và gió thổi mạnh làm cho việc làm việc của tôi trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Tôi bắt đầu công việc của mình bằng cách sử dụng các công cụ và thiết bị chuyên dụng để xử lý sự cố của khách hàng. Tuy nhiên, với thời tiết khắc nghiệt này, công việc của tôi trở nên khó khăn hơn. Mưa đang rơi rất to và gió thổi mạnh, làm cho việc làm việc của tôi trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn.

Thời tiết khắc nghiệt khiến cho tôi phải làm việc trong bóng tối và trong mưa gió lớn. Tôi không thể nhìn thấy gì rõ ràng, chỉ có đèn pin nhỏ sáng lên để giúp tôi nhìn thấy và kiểm tra tình trạng của bồn cầu. Nhưng bất chấp mọi khó khăn, tôi vẫn tiếp tục làm việc bằng tay nghề và kinh nghiệm của mình.

Tôi chỉ còn lại một đèn pin và tia sáng mờ nhạt từ phía trên. Tôi bật đèn pin và đưa vào miệng cống để xem tình trạng bên trong. Tuy nhiên, thời gian qua đã khiến phần miệng cống bị mòn rất nhiều và khiến tôi không thể nhìn rõ bên trong được. Tôi cố gắng sử dụng đồ cầm tay để tháo rã những cặp nối để tìm ra lỗ thoát nước và giải quyết tình trạng tắc cống.

chuyện thông bồn cầu ban đêm
chuyện thông bồn cầu ban đêm

Đây là công việc tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế lại vô cùng khó khăn. Tôi cố gắng tháo rã những bộ phận để kiểm tra và giải quyết vấn đề nhưng tình trạng tắc cống vẫn chưa được xử lý. Thời gian trôi qua nhanh chóng, mưa càng lúc càng to và tôi càng cảm thấy mệt mỏi và khó khăn hơn. Tôi vừa phải đối mặt với một bộ phận miệng cống đã bị mòn rất nhiều, vừa phải đối mặt với những cơn mưa to, lạnh và gió lớn.

Thời gian đã trôi qua rất nhanh, đã đến hơn nửa đêm và tôi vẫn chưa thể giải quyết được vấn đề. Tuy nhiên, tôi không bỏ cuộc, tôi luôn cố gắng tìm ra cách giải quyết và đưa ra những giải pháp tốt nhất. Tôi cần phải đảm bảo rằng những khách hàng của mình sẽ không phải chịu đựng những rắc rối và phiền toái từ những vấn đề về cống và bồn cầu.

Tôi đã phải tháo rời bồn cầu và bỏ hết những vật cản bên trong, bao gồm giấy vệ sinh và cặn bã thức ăn. Công việc tuy khó nhưng tôi đã cố gắng làm tốt nhất có thể để giúp gia đình khỏi cảnh đầy khó chịu và nguy hiểm này. Với sự can đảm và kiên trì, tôi đã thành công trong việc xử lý sự cố. Tôi đã xóa bỏ hoàn toàn những chất thải bị kẹt lại bên trong bồn cầu. Tôi đã kiểm tra lại để đảm bảo rằng hệ thống hoạt động tốt và không còn bất kỳ vật nào sót lại trong ống dẫn bồn cầu.

Và cuối cùng, sau nhiều giờ làm việc, tôi đã hoàn thành xong công việc của mình. Tôi còn tận tay dọn dẹp và rửa sạch sàn nhà trước khi rời đi, để lại cho gia đình nhà đó một căn nhà sạch sẽ và thoải mái hơn.

Tôi nhớ mãi cảnh tượng chiếc bồn cầu bị tắc, nước thải chảy ngược ra khỏi nó và tạo thành một vũng lớn trên sàn nhà. Nói chung, tình trạng cực kỳ xấu và gây khó chịu không chỉ riêng tôi mà cả khách hàng. Nên khách hối thúc là đúng.

Sau khi hoàn thành công việc, tôi đến nhà của người đặt dịch vụ thông bồn cầu đó để báo cáo và nhận thanh toán. Khi người đó nhận được hóa đơn và nhìn vào số tiền phải trả, anh ấy đã rất bất ngờ vì giá cả rất hợp lý và phù hợp. Tôi đã chắc chắn rằng họ sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ của tôi trong tương lai.

Từ đó, tôi nhận thấy rằng công việc của mình không chỉ là để kiếm tiền mà còn để giúp đỡ những người cần thiết và cải thiện cuộc sống của họ. Một công việc nhỏ nhưng mang lại nhiều ý nghĩa và giá trị.

chuyện thông bồn cầu sạch sẽ

Kết

Câu chuyện đời thường trên cũng là một trong những ngày làm việc trong suốt hành trình người thợ thông bồn cầu. Được làm việc là niềm vui, được khách gọi là sự vinh hạnh. Tôi rất biết ơn bởi nhiều khách hàng tin tưởng và gọi đến người thợ thông bồn cầu này. Tôi là thành viên của công ty môi trường Minh Việt, lun khắc phục sự cố cầu cống tắc nghẽn nhanh chóng. Bạn cần hãy cứ gọi tới thợ thông nghẹt để nhà bạn sạch sẽ, tốt đẹp.

Liên hệ với thợ qua điện thoại: 0933 156 167.

website: Thợ thông bồn cầu

Bạn đọc có thể tham khảo thêm:

Dịch vụ sửa bồn cầu nghẹt

Gọi thợ thông tắc bồn cầu nhanh

Dịch vụ thông cống nghẹt

Dịch vụ hút hầm cầu

Lao động là vinh quang, chỉ cần quyết tâm thì không có việc gì khó mà làm nản chí ta cả.