Mẹo Xử Lý Dầu Khỏi Tắc Cống

5/5 - (2 bình chọn)

Khi gặp đường cống tắc nghẽn chắc hẳn bạn tự hình dung là cống bị vật cản gì đó chặn lại bên trong lòng dẫn. Nhưng ít ai biết phần lớn cống tắc nghẹt là do dầu bám dính. Bạn bất ngờ phải không? Cùng chúng tôi phân tích và xem mẹo xử lý dầu khỏi tắc cống nhé!

mẹo xử lý dầu thừa khỏi tắc cống
mẹo xử lý dầu thừa khỏi tắc cống

Tại sao dầu bám dính trong cống?

Dầu mỡ trong gia đình

Việc ăn uống, nấu nướng, chế biến đồ ăn phần lớn đều sử dụng dầu hoặc các thành phẩm sinh ra dầu. Và hệ thống cống cũng dẫn thông với bồn rửa chén bát, lỗ thoát nước sàn. Do vậy bạn xả thải chất dầu mỡ đều dẫn sang ống cống ra bên ngoài.

Dầu mỡ thực phẩm có độ bám dính cực cao. Và sự kết hợp dầu lỏng với chất thải thành chất rắn vốn cục bám trong lòng ống dẫn thải sinh hoạt gia đình.

Mỗi ngày xả 1 ít, lâu dần tích lũy ống nghẹt không thể thoát nước. Làm tắc toàn bộ hệ thống ống dẫn thải.

cống bị nghẹt do dầu bám dính
cống bị nghẹt do dầu bám dính

Dầu trong công nghiệp

Các loại dầu nói chung đều có độ dính và kháng nước trên bề mặt. Trong công nghiệp có nhiều loại dầu thải từ máy móc, dầu nhớt từ xe cộ, dầu nhớt của động cơ. Việc xả thải các loại dầu này vào hệ thống ống cống, lâu ngày cũng nảy sinh tắc nghẽn cống.

dầu nhớt dư thừa từ xe
dầu nhớt dư thừa từ xe

Mẹo xử lý dầu khỏi tắc cống

Thu gôm dầu thừa

Trong gia đình, hay công ty, xí nghiệp, nhà máy có lượng dầu thải thừa ra. Hãy thu gôm vào chai lọ để vào sọt rác. Nếu dầu mỡ từ việc nấu nướng thì để dầu nguội rồi thu gôm. Còn dầu máy móc thì thu gôm tất cả kể các vật dụng nhỏ dính vào dầu máy mà không sử dụng.

đổ dầu thừa vào chai
đổ dầu thừa vào chai

Hơi tốn thời gian 1 chút nhưng rất tốt cho việc tránh cống tắc nghẽn về sau bằng cách thu gôm dầu thừa.

Thêm dung môi để dầu phá vỡ liên kết và tan trong nước

Chúng ta biết dầu có độ kháng nước, hay nói là dầu không tan trong nước tự nhiên. Nếu có một lượng ít dầu còn sót trên bề mặt thì pha thêm nước rửa chén.

Khi xả nước thì hãy xả thêm 1 lượng nước sạch để đẩy dầu trôi chảy khỏi cống.

Dùng hợp chất sinh học vệ sinh dầu khỏi cống

Tại các quán ăn, nhà hàng hay xả dầu mỡ vào bồn rửa chén bát, trôi vào cống. Các nơi đây thường xuyên sử dụng hợp chất sinh học vệ sinh cống hằng tuần để làm sạch cống dẫn thải.

Trong gia đình thì bạn có thể mua các hợp chất sinh học vệ sinh dầu khỏi cống tại các siêu thị để xử lý hằng tháng cho sạch sẽ ống cống.

Trong cửa hàng sửa xe cộ, công ty hay xả thải nhiều loại dầu máy thì dùng hợp chất sinh học hằng tuần rất tốt cho cống.

chất vệ sinh cống
chất vệ sinh cống

Việc sử dụng hợp chất sinh học không những làm tan sạch dầu trong cống mà còn làm sạch không khí trong cống, tăng chất lượng môi trường xung quanh.

Tổng kết

Việc bạn để dầu, dầu mỡ, dầu máy móc xả vào cống là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên lượng dầu nhiều thì hãy thu gôm vào chai. Và thêm vào đó xử lý sạch sẽ lượng dầu dư thừa trong cống thường xuyên sẽ giúp cống sạch sẽ, thông thoáng.

Với mẹo xử lý dầu thừa khỏi tắc cống giúp bạn tránh gặp hiện tượng nghẹt cống. Và mang lại chất lượng không khí sạch sẽ cho nơi ở, nơi làm việc của bạn.

Nếu bạn gặp cống nghẹt hãy liên hệ với thợ Minh Việt để có dịch vụ nhanh nhất, tốt nhất, chất lượng nhất cho nhà bạn!

Tham khảo: Thợ thông cống Minh Việt

thợ thông nghẹt minh việt
thợ thông nghẹt minh việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *