Cách Thông Bồn Rửa Chén Nghẹt

5/5 - (2 bình chọn)

Trong mỗi gia đình đều có bồn, chậu rửa chén bát. Việc sử dụng một ngày bị tắc là điều khó tránh khỏi. Chúng tôi hướng dẫn cách thông bồn rửa chén nghẹt đơn giản, hiệu quả. Cùng tham khảo trong bài viết.

thông bồn rửa chén nghẹt
thông bồn rửa chén nghẹt

Tại sao bồn rửa chén bát bị nghẹt

Bồn, chậu rửa chén bát là vị trí nhà nhà đều có. Cùng chúng tôi xem tại sao nó bị nghẹt:

Nghẹt do thiết kế

Bồn rửa chén bát được thiết kế từ chậu rửa lớn có các ống dẫn đi xuống hệ thống ống thải chính. Do các đường ống dẫn bị nhỏ hẹp hoặc thiết kế không đúng hiệu suất làm quá trình xả nước nhiều dễ tràn và nghẹt.

Thêm vào đó, một số ống dẫn phải thiết kế có độ nghiêng để dẫn thải từ trên xuống. Nhưng một số người lắp đặt lại để ống dẫn nằm ngang trên sàn làm dễ tồn đọng rác dầu mỡ lâu ngày tắc nghẹt.

Nghẹt do không chắn thức ăn dư thừa

Nhiều lúc bạn quên hoặc làm mất nắp chắn rác của bồn rửa chén bát. Khi ăn đổ thức ăn dư thừa chảy thẳng vào cống rất dễ làm tắc ống dẫn.

Dù đã thu gôm thức ăn dư thừa từ trước, nhưng nếu bồn rửa chén bát không có nắp chắn thì vẫn dễ bị tắc nghẹt.

Nghẹt do bám dầu mỡ quá nhiều

Trong việc ăn uống, có rất nhiều dầu mỡ dư thừa. Khi xả các chất này vào bồn rửa chén, việc bám dính và lòng ống dẫn dễ làm vốn cục và nghẹt cống. Nếu bồn rửa chén nhỏ thì lượng nước xả yếu rất dễ gây tích dầu mỡ làm tắc nghẹt bồn.

Xem thêm: Lý do dầu mỡ gây nghẹt đường dẫn thải

Nghẹt do ống dẫn thải của bồn rửa chén xuống cấp

Thời gian sử dụng, bồn chậu rửa chén bát xuống cấp dễ rò rỉ. Các lỗ rò rỉ dễ dẫn kí sinh trùng, bụi bặm vào làm tắc dòng chảy của bồn rửa chén.

Thêm vào đó, bồn rửa chén bát xuống cấp sẽ bị biến dạng hoặc thay đổi hình dạng cấu trúc làm lưu thông dòng chảy không thông thoáng, dễ tắc nghẹt.

Cách xử lý bồn rửa chén bát nghẹt hiệu quả

Khi bồn rửa chén bị nghẹt, chắc hẳn bạn rất khó chịu và gặp rắc rối. Chúng tôi xin chia sẻ các xử lý đơn giản, hữu hiệu nhanh cho bạn:

Tháo ống xả ruột gà bồn rửa chén

Thông thường bồn chậu rửa chén bát có ống dẫn ruột gà bên dưới chậu. Ống này có nhiều vòng xoắn để gia tăng dòng chảy và dễ uốn gấp.

Ống này có nhiều ưu điểm, tuy vậy cũng dễ tích tụ rác và dầu mỡ làm nghẹt bồn cầu. Nhưng điều tuyệt vời là ống xả ruột gà này rất dễ tháo rời để xử lý.

Bạn chỉ cần xoay ngược chiều kim đồng hồ phần đáy chậu rửa chén và chổ ống là tháo được.

tháo ống ruột gà bồn rửa chén
tháo ống ruột gà bồn rửa chén

Tháo xong đem vệ sinh, xịt nước vào ống sạch sẽ xem sao nhé.

Dùng móc phơi đồ chọc vào đường dẫn thải

Bạn đã tháo ống xả ruột gà mà chưa xử lý hết tắc thì tiếp tục phần nối ống dẫn thải chính của bồn rửa chén.

Kiểm tra phần ống thải chính, ống này là ống nhựa thẳng. Hãy dùng que sắt thẳng hoặc móc phơi đồ uốn thẳng rồi chọc vào lòng ống thải chính bồn rửa chén.

Nếu có rác mắc hãy chọc và xoay để khơi thông dòng chảy.

Dùng bột thông tắc

Sau khi dùng 2 bước trên vẫn chưa được, hãy lắp ống xả ruột gà lại như ban đầu. Tiếp đến bạn dùng bột thông tắc pha trộn theo cách sử dụng trên hộp hoặc gói bột.

Đổ bột thông tắc vào bồn rửa chén pha trộn cùng nước và chờ khoảng 30 phút để bột thông tắc xử lý các rác mắc trong ống dẫn bồn rửa chén.

Việc sử dụng bột thông tắc hoặc các loại hợp chất thông tắc khác cũng tương tự. Cách sử dụng đều có sẵn trên bao bì. Bạn đọc và làm theo sẽ mang lại hiệu quả và nhanh chóng.

bột thông bồn rửa chén bát
bột thông bồn rửa chén bát

Gọi thợ thông nghẹt bồn rửa chén bát

Với các cách trên mà bạn vẫn chưa giải quyết bồn rửa chén bát hết nghẹt. Hãy gọi thợ thông nghẹt xử lý dứt điểm.

Chúng tôi giới thiệu, thợ thông bồn rửa chén bát Minh Việt là chuyên gia trong việc xử lý bồn chậu rửa chén bát tắc nghẹt. Thợ tới nhanh chóng, xử lý bằng nhiều máy móc và đảm bảo an toàn, hiệu quả cho bạn.

Xem thêm: Thợ thông nghẹt Minh Việt

Lưu ý về sau

Ăn uống là nhu cầu hằng ngày. Do đó rửa chén bát cũng là việc hằng ngày. Hãy chắn rác và thu gôm thức ăn dư thừa ngăn ngừa bồn chậu rửa chén bát tắc nghẹt.

Nên tháo ống xả dẫn ruột gà vệ sinh định kỳ hằng tháng để mang lại hiệu quả tốt cho hệ thống bồn rửa chén bát.

Chúc các bạn gặp mọi suôn sẻ trong việc xử lý, làm sạch bồn rửa chén cũng như có một không gian bếp núc chất lượng.

Tham khảo thêm: Dò ống nước rò rỉ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *