Hố Ga Bốc Mùi

5/5 - (2 bình chọn)

Hố Ga Bốc Mùi Và Sự Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Con Người

Đời sống hiện đại, nhà nhà, nơi nơi đều có hệ thống hố ga hầm chứa xử lý chất thải. Quá trình sử dụng cũng như thời gian hoạt động, đến một ngày hố ga bốc mùi thì sự ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người rất lớn. Vì vậy sớm can thiệp, phòng tránh phát tán mùi hôi từ hố ga là việc làm hữu ích.

hố ga bốc mùi
hố ga bốc mùi

Hố ga là gì

Hố ga, hay còn gọi là hầm luân chuyển nước thải. Đây là một phần quan trọng để dẫn thoát nước thải và lắng đọng rác thải. Thường được xây dựng bằng bê tông xi măng và thông các ống dẫn nước thải.

Hố ga là nơi tích tụ rác thải lắng đọng, nên 1 khoảng thời gian hố sẽ bị đầy bùn đất, vật chất rắn đọng lại. Do đó việc nạo vét, thu gôm rác từ hố ga quan trọng.

Mùi hôi từ hố ga ảnh hưởng đến sức khỏe

Khi hố ga lắng đọng quá nhiều chất rắn mà không dọn dẹp kịp sẽ dễ phát tán mùi hôi. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe con người:

hố ga của gia đình
hố ga của gia đình

Ảnh hưởng đến đường hô hấp

Rác thải để lâu ngày trong môi trường nước rất thuận lợi sinh sôi vi khuẩn, mầm bệnh. Khi các hố ga đầy rác, vi khuẩn gây hại sinh ra mùi hôi và bay thoát lên miệng hố ga. Con người hít, hấp thụ khí này ảnh hưởng xấu đến hệ thống hô hấp. Dễ sinh các bệnh viêm nhiễm hô hấp, ho, viêm mũi, họng.

Ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần

Câu nói hương thơm làm tinh thần phấn chấn, mùi hôi thì làm tinh thần suy nhược. Hố ga bốc mùi, người hít sẽ rất khó chịu. Tâm bức rối, tinh thần không an lành, lâu dài làm tinh thần con người không thỏa mái, giảm cả tuổi thọ.

Gây phiền toái

Mỗi người đều có nhiều cung bậc cảm xúc. Nhưng khi hít cảm nhận mùi hôi là đưa mọi cảm xúc về trạng thái tiêu cực – bực dọc, khó chịu. Từ việc thay đổi cảm xúc thành xấu có thể giận cá chém thớt, làm xấu thêm các mối quan hệ người xung quanh.

Ảnh hưởng đến không gian sạch sẽ

Khi người cảm nhận một mùi hôi thối. Cơ thể có thể tiếc ra nước bọt dễ khạc nhổ. Vô tình khạc nước bọt ra ảnh hưởng môi trường sạch sẽ. Thêm vào đó, làm mất mỹ quan không gian.

Giải quyết vấn đề mùi hôi từ hố ga

hút bùn hố ga
hút bùn hố ga

Để giải quyết vấn đề mùi hôi từ hố ga và xử lý quá trình nhanh chóng, hữu hiệu, có một số biện pháp có thể thực hiện:

  • Bảo dưỡng định kỳ hố ga: Ngay từ lần đầu nhận thấy hố ga bốc mùi thì canh lịch theo khoảng thời gian như lần đầu cho các lần sau bảo dưỡng thường xuyên.
  • Sử dụng hóa chất khử mùi: Kết hợp bột khử mùi, xả vào hố ga để khử mùi và tăng khả năng phân hủy chất thải rắn. Việc sử dụng hóa chất cũng cần đọc kĩ các thông tin hướng dẫn trên sản phẩm.
  • Lắp đặt nắp hố ga kín đáo: Hố ga phải có lỗ hở, tuy vậy phải lắp các lỗ, các nắp kín đáo. Để mùi khí thoát ra ngoài ít nhất có thể.
  • Gọi thợ xử lý hố ga bốc mùi: Nhu cầu đời sống hiện đại, thợ chuyên xử lý hố ga là sự giải quyết hoàn hảo. Gọi tới thợ xử lý đúng cách cũng như phòng tránh ảnh hưởng về sau.

Xem thêm: Thợ thông tắc cống Minh Việt

Điều kết lại

Hố ga bốc mùi ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống của mọi người chịu ảnh hưởng. Để mọi người không bị tác động xấu từ sự bốc mùi này thì hãy xử lý nạo vét hố ga sạch sẽ thông thoáng. Việc duy trì vệ sinh hố ga định kỳ sẽ nâng cao chất lượng đời sống con người. Thêm vào đó, tránh xả rác bừa bãi xuống ống cống sẽ giúp ích cho hệ thống cống rãnh lưu thoáng dễ dàng.

thợ nạo vét hố ga
thợ nạo vét hố ga

Tham khảo: Alo Hút hầm cầu

Sức khỏe là vàng, Minh Việt cùng toàn bộ mọi người chung tay xử lý hố ga bốc mùi và nâng cao cuộc sống lành mạnh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *