Xử Lý Rắn Trong Bồn Cầu An Toàn

5/5 - (3 bình chọn)

Một lần tình cờ tôi đi vệ sinh ở quán ăn ven đường. Vừa vào phòng vệ sinh thấy con rắn nâu đen thò đầu từ bồn cầu. Giật mình quá các bạn ạ!

Đấy cũng là lần đáng nhớ. Và bài viết này tôi chia sẻ các bạn cách xử lý rắn trong bồn cầu an toàn. Câu chuyện tôi gặp vẫn còn đoạn dài phía sau nha.

xử lý rắn trong bồn cầu an toàn
xử lý rắn trong bồn cầu an toàn

Tại sao có rắn trong bồn cầu

Đầu tiên, chúng ta cùng xem tại sao có rắn trong bồn cầu mà các video hay bài báo có cảnh báo.

Có một số nguyên nhân có thể làm xuất hiện một vài loại rắn trong bồn cầu, dưới đây là lý do phổ biến:

  1. Rắn đi lạc: Rắn tìm nơi trú ẩn, vô tình đi lạc vào nhà. Rắn có thể trườn bò sát vào nhà thông qua đường cống, các lỗ hở.
  2. Nhà chung quanh cây cối: Nhiều nhà, quán ăn, ở khu vực gần gũi thiên nhiên. Cây cối, hồ nước thuận lợi cho rắn sinh sống. Nên việc rắn di chuyển tìm kiếm thức ăn vào nhà là hay gặp.
  3. Ống dẫn thải bể vỡ: Các bồn cầu lâu ngày có thể xuống cấp, bể vỡ. Và sẵn đường đi của rắn. Rắn bò theo lên tới miệng bồn cầu.
  4. Kẻ xấu: Một số người có ý đồ xấu, có thể để rắn trong bồn cầu. Hoặc 1 trò chơi hù dọa, bắt rắn không độc như rắn nước bỏ vào bồn cầu.

Môi trường ẩm thấp và có nước, rắn vào nhà dễ tới các khu vực vệ sinh. Và bồn cầu là nơi kín đáo để ẩn nấp.

rắn bò vào nhà vệ sinh
rắn bò vào nhà vệ sinh

Rắn, trăn, các loài bò sát có thể di chuyển vào nhà bạn. Bạn cũng có thể dùng chung phương pháp xử lý này nhé!

Cách xử lý rắn cho an toàn người dùng

Giữ tinh thần bình tĩnh

Rắn nước đa phần không có độc. Nhưng cũng có tỉ lệ nhỏ gây nguy hiểm. Khi thấy rắn trong bồn cầu, đầu tiên hãy giữ bình tĩnh, không la hét, hoảng loạn. Rắn có thị lực kém nhưng rất thính giác, nên khi có tiếng động và ồn ào dễ làm rắn kích động và tấn công.

giữ bình tĩnh khi thấy rắn

Không chạm bắt rắn khi chưa có kinh nghiệm

Khi rắn ở môi trường sáng, thị lực yếu nên rắn hay thụt lùi, ẩn nấp. Tuy vậy, bạn không nên chủ quan mà chạm bắt rắn nếu chưa có kinh nghiệm.

Đậy kín nắp bồn cầu

Bạn hãy đậy kín nắp bồn cầu để tránh rắn bò ra khỏi làm mất dấu. Việc này giúp bạn có thời gian suy xét hoặc gọi người giúp nếu không biết rắn gì và cách xử lý thế nào.

đậy nắp bồn cầu lại
đậy nắp bồn cầu lại

Nếu bồn cầu không có nắp thì hãy đóng kín cửa và nhẹ nhàng, yên lặng ra bên ngoài gọi người giúp.

Gọi người tới giúp

Khi đã đậy nắp bồn cầu thì bạn gọi người tới giúp. Người có hiểu biết về rắn sẽ xử lý bắt một cách an toàn và hiệu quả.

Rà soát lại bồn cầu

Khi đã bắt rắn khỏi bồn cầu xong. Bạn rà soát bồn cầu xem có hở bể chổ nào. Và phân tích tại sao lại xuất hiện rắn để phòng tránh sau này.

Nếu gặp bồn cầu hư lỗi thì có thể gọi dịch vụ sửa bồn cầu tới xử lý dứt điểm cho an toàn tránh rắn bò vào lại.

Rắn trong bồn cầu nghe thật sợ phải không? Bạn hãy giữ bình tĩnh và hành động đúng cách để giải quyết cách an toàn cho mọi người.

Một số loài rắn không có nọc độc và có ích cho tự nhiên. Nên rắn ẩn nấp hay đi tìm thức ăn là bản năng sinh tồn. Bạn không nên đập hoặc tấn công rắn vô tội vạ. Mở rộng vòng tay, tha rắn mạng sống và giúp nó về lại môi trường tự nhiên là điều tốt đẹp.

kiểm tra bồn cầu và đường cống dẫn thải
kiểm tra bồn cầu và đường cống dẫn thải

Nhắc lại câu chuyện của tôi gặp rắn trong bồn cầu

Một buổi trưa, tôi đi công việc sẵn tiện ghé quán ăn ven đường. Quán ăn nằm trong một khu vực xanh mát, mái lá che với cây cối bao quanh. Không gian tĩnh lặng và thoải mái để nghỉ trưa.

Vừa ăn xong, tôi hỏi nhà vệ sinh đâu để đi đại tiện. Phía sau quán là một phòng toilet riêng biệt, bên ngoài tường cũng cây cối gần gũi.

Tôi mở cửa tiến lại bồn cầu thì nhìn vào là 1 con rắn thò đầu lấp ló. Lúc đó, tôi giật mình, hoảng hốt tột độ. Các bạn cũng hiểu cho tôi, thấy rắn đã sợ rồi mà rắn còn lò đầu thấp thỏm. Tôi cảm thấy hoang manh định la hét lên. Tuy nhiên, tôi đã đậy ngay nắp bồn cầu lại theo phản xạ tự nhiên. Rồi tôi đã giữ bình tĩnh và không bắt rắn bởi tôi chưa bắt bao giờ.

Tiếp đến, tôi ra khỏi phòng vệ sinh, báo với chủ quán để họ xử lý.

Chủ quán vào đeo đồ bảo hộ, cây kẹp bắt rắn một cách cẩn thận. Xong ông ấy thả về tự nhiên. Ông cho hay rắn này không độc, thích bắt chuột nên hữu ích cho con người.

bắt rắn trong bồn cầu
bắt rắn trong bồn cầu

Một tình huống dở khóc dở cười đáng để tôi cẩn thận hơi trong mọi điều. Và cũng giúp bình tĩnh, trấn an tâm lý ổn định cho sau này. Nếu các bạn có bắt gặp rắn trong bồn cầu cũng hay giữ tâm thế bình tĩnh để có cái đầu thông thái, sáng suốt xử lý hiệu quả nhất.

Kết

Bài viết trên tôi cũng chia sẻ các bạn cách xử lý rắn trong bồn cầu làm sao cho an toàn bằng sự bình tĩnh.

Rắn vào nhà, tài lộc gõ cửa. Nên rắn vào nhà có thể là điềm tốt cho nhà bạn. Không nên giết hại mà giúp rắn về môi trường tự nhiên sẽ hữu ích.

Khi đã xử lý xong chuyện con rắn. Nếu bồn cầu xuống cấp dễ dẫn rắn lại. Thì bạn hãy liên hệ chúng tôi để trợ giúp, tư vấn miễn phí về xử lý. Và chúng tôi cũng có đội thợ phục vụ tận nơi xử lý bồn cầu hoàn thiện, nâng cấp chất lượng cũng như thông tắc bồn cầu hiệu quả.

Tham khảo trong bài viết: Thợ thông bồn cầu Minh Việt

Tại sao nên dọn sạch nhà vệ sinh

thông tin công ty minh việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *